Hetalia: Axis Powers - Taiwan

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 1



** บันทึกอนุทิน **
ประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2557











         ภาษามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ภาษาเป็นเครื่องมือสำหรับการคิด ซึ่งจะนำไปสู่พัฒนาการทางเชาวน์ปัญญาในขั้นสูง ภาษาเป็นเครื่องมือสำหรับการสื่อสาร ทั้งในการแสดงออกถึงความต้องการ ความรู้สึกนึกคิด และข่าวสาร อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ โดยเป็นสื่อกลางที่ช่วยให้มนุษย์สามารถถ่ายทอดความคิดที่เป็นนามธรรมได้ การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยจึงเป็นสิ่ง ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง



การจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

        การจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยควรจัดให้สอดคล้องกับ แนวปฏิบัติที่เหมาะสมในการพัฒนาเด็กปฐมวัย (DAP) ไม่ควรเป็นการสอนทักษะทางภาษาอย่างเป็นทางการ แต่ควรเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีความท้าทายให้เด็กเกิดความต้องการที่จะ ร่วมกิจกรรม และสามารถประสบความสำเร็จในการทำกิจกรรมด้วยตนเองตัวอย่างการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย มีดังต่อไปนี้




1. การสนทนาข่าวและเหตุการณ์ (Morning Message)
2. การอ่านออกเสียงให้เด็กฟัง (Reading Aloud)
3. การให้เด็กเล่าเรื่องซ้ำ (Story Retelling)
4. การอ่านร่วมกัน (Shared Reading)
5. การสอนอ่านแบบชี้แนะ (Guided Reading)
6. การอ่านอิสระ (Independent Reading)
7. การอ่านตามลำพัง (Sustained Silent Reading - SSR)
8. การเขียนร่วมกัน (Shared Writing)
9. การเขียนอิสระ (Independent Writing)


 

 ***การทำกิจกรรมในการเรียนการสอน***

 

**อาจารย์ที่น่ารักปฐมนิเทศน์ในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย**

** ร่วมกันอภิปรายเรื่องภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย**




**คุณครูสอนทำ Blogger ในการเก็บสะสมผลงาน**



**หลังจากสอนทำ Blogger เสร็จแล้ว ก็ให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 4 คน เพื่อสรุปความรู้เกี่ยวกับภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย โดยแจกกระดาษและสี จากนั้นก็เริ่มลงมือทำ**

**กลุ่มของพวกเรา ตั้งใจทำงานมากคะ ^^"**
**และนี่ก็คือผลงานของพวกเรา ที่ทำด้วยความตั้งใจ**







** สรุป **

          การเรียน ในวันนี้ทำให้เราเกิดความรู้ ความเข้าใจ ได้ฝึกการทำงานเป็นหมู่คณะ ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เป็นการเรียนที่เป็นประโยชน์และสนุกสนานมากคะ

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น