Hetalia: Axis Powers - Taiwan

วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 13




** บันทึกอนุทิน **
ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557





คำคล้องจองของเด็กปฐมวัย

อาหารของเรา             ต้องเอาใจใส่
กินผักผลไม้                          กินไข่กินนม
กินเนื้อกินปลา                       แทนยาขมขม
กินข้าวกินขนม                      อบรมเรื่องกิน
กินของดีดี                            ที่มีวิตามิน
และมีโปรตีน                         เลือกกินเถิดเอย




กิจกรรมที่ทำในวันนี้

1.เรียนเรื่อง "การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา"



การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา

1.การแสดงความรู้สึกด้วยถ้อยคำ
2.การสื่อสารกับผู้อื่น
3.เด็กได้มีโอกาสฟัง และมีความเข้าใจ
4.การเขียนในหลายรูปแบบผ่านประสบการ์ณในที่สื่อสารที่มีความหมายต่อเด็ก
5.การอ่านในหลายรูปแบบผ่านประสบการ์ณในสื่อความหมายต่อเด็ก




ตัวอย่างกิจกรรมการส่งเสริมทักษะทางภาษา
  
-การเขียนตามคำบอกของเด็ก
-ช่วยเด็กเขียนบันทึก

-อ่านนิทานร่วมกัน
-เขียนประกาศเพื่อแจ้งข่าว เตือนความจำ
-อ่านคำคล้องจอง
-ร้องเพลง-เล่าสู่กันฟัง
-เขียนสารถึงกัน




 การประเมิน

1.ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย
2.เน้นถึงความก้าวหน้าของเด็ก
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง
5.ครูให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน
6.ประเมินเด็กเป็นรายบุคคล
 






2.เรียนร้องเพลง 10 เพลง





3.แบ่งกลุ่มแสดงนิทานโดยใช้เพลงในการดำเนินเรื่อง










** สรุป **

            จากการทำกิจกรรมในวันนี้ทำให้เราทราบว่าเราควรจะจัดสภาพแวดล้อมอย่างไรเพื่อให้เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการด้านภาษามากขึ้น รวมทั้งยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาของเด็กด้วย เช่น การเล่าของเด็ก การเขียน การอ่านคำคล้องจอง เป็นต้น การร้องเพลงก็เป็นอีกกิจกกรรมหนึ่งที่ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางภาษาที่ดีมากขึ้น และในวันนี้ยังทำให้เราทราบถึงการเล่านิทานที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ทำให้ไม่น่าเบื่อและเกิดความสนุกสนานอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น